Thứ Hai, 25 tháng 9, 2017

Thiết kế văn phòng đơn sắc hấp dẫn

Cùng chiêm ngưỡng một bảng màu đơn sắc đủ sức thu hút mọi tín đồ ưa chuộng thiết kế nội thất văn phòng theo phong cách hiện đại.

Văn phòng của Slack tại London (Anh) nằm trên hai tầng cao nhất của Đài phát thanh BBC. Đây là trụ sở thứ hai của công ty tại châu Âu, cùng trụ sở tại Dublin và New York đều là những công trình kiến trúc có ấn tượng đặc biệt trong thiết kế nội thất văn phòng.
thiết kế văn phòng màu đen trắng

Với tổng diện tích 540m2 các kiến trúc sư đã chọn một bảng màu đơn sắc cho thiết kế văn phòng của công ty chuyên về công nghệ như Slack nhằm truyền tải mục tiêu, tôn chỉ của công ty: trưởng thành, phát triển vượt bậc và đi trước thời đại.

lát sàn gỗ kiểu xương cá

Xen giữa bảng màu đen – trắng hiện đại là màu nâu nhạt của sàn gỗ sồi lát kiểu xương cá mang lại họa tiết đẹp mắt, tân thời. Nhờ vậy tổng thể không gian trông hài hòa hơn không trở nên quá nặng nề khi sử dụng nhiều màu đen.

thiết kế cầu thang xoắn ốc

Nối hai tầng lầu văn phòng là cầu thang xoắn ốc màu đen tuyền. Theo quan niệm phong thủy phương Đông không khuyến khích dùng cầu thang xoắn ốc nhưng trong kiến trúc phương Tây nó lại rất được ưa chuộng.

 khu vực lễ tân

Khu vực tiếp tân bao gồm quầy lễ tân và bàn ghế chờ cũng với tông màu đen hoặc xám trắng như một lời tuyên bố ngay đặc trưng về màu sắc của thiết kế văn phòng Slack cũng như phương châm hoạt động của công ty.

khu vực pantry

Tham khảo: Các dự án thiết kế văn phòng đẹp
Khu pantry rộng rãi với view nhìn về trung tâm thủ đô London. Không gian dành riêng cho những phút thảnh thơi và thư giãn đầu óc được nhà thiết kế tinh tế lựa chọn tông màu trắng sáng nhẹ nhàng cho mắt, thêm màu xanh tươi mát từ hàng dây leo rủ trên cao xuống.

thiết kế khu vực pantry trong văn phòng

Vòm cửa sổ đổ vát chia mỗi ô cửa thành một khoang riêng. Thoạt nhìn nơi đây giống như một căn phòng áp mái để chủ nhân thảnh thơi ngồi ngắm nhìn đường chân trời xa xa vô tận. Với không gian này các kiến trúc sư cùng chủ đầu tư mong muốn tạo một nơi làm việc và thư giãn đầy cảm hứng cũng như tạo cơ hội tương tác nhiều hơn giữa các nhân viên.

hành lang

Ngược lại với không gian sáng sủa tự nhiên này là hàng lang dài “bí hiểm” đen tối. Việc đi lại dựa vào thứ áng sáng tỏa ra từ đèn hắt men theo chân tường lên trần hành lang, kẻ trong không gian từng khung sáng nối tiếp nhau đầy ma mị và lôi cuốn.

thiết kế nội thất văn phòng đơn sắc

Với các kiến trúc sư, đây là một khoảng trống tương phản. Cả hàng lang hoàn toàn đen và phản chiếu các dải sáng xung quanh tạo không gian có chất lượng khác lạ và một sự tương phản đặc biệt với các không gian sáng hơn ở hai đầu hành lang. Một đoạn đường mà dẫn dắt người đi từ sáng đến tối rồi lại đến với ánh sáng cũng là một trải nghiệm thú vị hiếm có ở văn phòng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét