Thứ Hai, 25 tháng 9, 2017

5 lỗi thường gặp trong cách bảo quản nội thất văn phòng bằng gỗ

Nội thất văn phòng bằng gỗ công nghiệp có thể bị ảnh hưởng khi gặp nước, gặp nóng, để bám bụi lâu ngày. Trong khi dân văn phòng thường xuyên mắc những sai lầm trong cách vệ sinh và bảo quản đồ gỗ.

Hôm nay Rubee sẽ chỉ ra cho bạn đọc cách bảo quản đồ gỗ đúng nhất từ những lỗi thường gặp, giúp bạn giữ tuổi thọ nội thất văn phòng phục vụ tốt cho công việc của mình trong thời gian dài.

Đặt nội thất gỗ nơi nắng nóng

Trong gỗ luôn có mức độ ẩm nhất định, đồ gỗ hay bị phai màu, cong vênh là do độ ẩm này không còn vì bị phơi lâu dưới ánh nắng mặt trời hay nơi có nhiệt độ cao. Ánh sáng mặt trời chiếu trực tiếp hoặc gián tiếp qua cửa kính cũng vậy lên bàn làm việc, tủ gỗ, ghế gỗ, vách ngăn gỗ khiến độ ẩm bay hơi, giảm độ bền đẹp. Do đó, kinh nghiệm rút ra là trong thiết kế nội thất văn phòng những vị trí cạnh cửa sổ, gần nguồn nhiệt lớn chúng ta tránh kê các nội thất bằng gỗ.
Đặt nội thất gỗ nơi nắng nóng

Đặt nội thất văn phòng tiếp xúc khu vực nhiều hơi ẩm và nước

Gỗ công nghiệp cao cấp được tẩm sấy, xử lý kỹ càng đến đâu cũng không thể tránh khỏi bị hư hỏng do thường xuyên phải tiếp xúc với nước, với hơi ẩm. Mặc dù môi trường văn phòng đa số là khô ráo nhưng không tránh khỏi một số trường hợp như tường ẩm, rò rỉ nước khó phát hiện chẳng hạn. Cho nên hãy kiểm tra vị trí đặt nội thất gỗ trước khi kê chúng để đảm bảo chất lượng sản phẩm.

Ngoài ra, khi lau bàn làm việc, tủ các nhân viên văn phòng thường dùng khăn ướt, điều này là sai lầm thường gặp nhất trong việc bảo quản đồ gỗ. Bởi vậy lưu ý vắt kỹ nước trước khi lau, không dùng khăn bông có độ thấm nước cao.

Mua đồ gỗ chất lượng kém

Không phải nội thất văn phòng bằng gỗ công nghiệp nào cũng giống nhau. Gỗ công nghiệp cao cấp MDF, MFC chống ẩm, chịu nước tốt, chống trầy xước trong khi các loại gỗ ép rẻ tiền dễ bị mối mọt, thấm nước, dễ cong vênh. Đầu tư nội thất gỗ cho văn phòng bạn không nên ham rẻ mà mua bàn, tủ bằng các loại gỗ ấy nếu muốn sử dụng được trong 15, 20 năm.
không nên mua nội thất văn phòng chất lượng kém

Không hạn chế va đập mạnh vào đồ nội thất

Như các vách ngăn gỗ chẳng hạn, chỉ riêng việc kê bàn ghế mà cứ thường xuyên va đập mạnh vào chúng thì chẳng mấy vách ngăn cũng hư hỏng. Nếu bạn muốn bàn làm việc và các nội thất trong văn phòng của mình luôn bền đẹp với thời gian thì nên hạn chế sự tác động, va đập mạnh. Chắc hẳn bạn cũng không thích thú khi phải làm việc với một chiếc bàn loang lổ vết trầy xước.

Lười vệ sinh nội thất văn phòng

Tập trung vào công việc đôi khi các nhân viên văn phòng quên cả chuyện phải vệ sinh những đồ nội thất mình vẫn thường dùng. Thông thường, nội thất gỗ bề mặt Laminate hay Melamine, Veneer càng lau càng sáng bóng nhưng độ sáng bóng sẽ dần mất đi nếu lâu ngày bị bám bụi và các vết bẩn như mực, nước trà, café…
vệ sinh nội thất văn phòng


Thường xuyên hút bụi, lau chùi nội thất văn phòng nhất là bàn làm việc để không tích tụ vi khuẩn cũng như tăng hứng thú làm việc trong không gian văn phòng sạch sẽ bạn nhé. Đó cũng là cách đơn giản, thiết thực nhất để bảo quản những nội thất này bền đẹp theo thời gian, tiết kiệm chi phí đầu tư vật chất cho công ty.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét