Thứ Hai, 25 tháng 9, 2017

Phòng khách sang trọng với phong cách thiết kế nội thất Châu Âu

Thiết kế nội thất phòng khách theo phong cách Châu Âu là một xu hướng đang khá hot trong ngành kiến trúc hiện nay. Nói đến phong cách nội thất Châu Âu chúng ta luôn hình dung ra những món đồ nội thất trắng tinh sang trọng cùng những vật dụng trang trí, các chi tiết hoa văn tinh sảo được trau chuốt vô cùng tỉ mỉ, cầu kì.

Nét cổ điển pha lẫn hiện đại được hiện hữu trong không gian ấy, mang lại nét đặc trưng sang trọng vốn có mà vẫn ấm cúng, gần gũ, mộc mạc tinh tế của phong cách hiện đại, không tạo cảm giác lạnh lẽo, xa lạ như những dinh biệt thự hay lâu đài quý tộc cô độc Châu Âu. Rubee xin chia sẻ với các bạn một vài bí quyết tư vấn thiết kế căn hộ chung cư với nội thất phong cách tân cổ điển Châu Âu sang trọng.

1.Chất liệu đồ nội thất

Đối với phòng khách mang phong cách này, chất liệu nội thất tân cổ điển hiện nay thường được ưu tiên sử dụng hàng đầu được rất nhiều người yêu thích đó là gỗ, các loại gỗ tự nhiên đem cảm giác mộc mạc, ấm cúng, gần gũi tạo sự gắn kết giữa các thành viên trong gia đình.

Kết hợp cùng các chất liệu bọc da cao cấp, thảm trải bàn, trải sàn màu nổi bật tạo điểm nhấn cho căn phòng, khiến căn phòng đồng điệu màu sắc, có thể dùng một gam màu tương phản làm nổi bật điểm nhấn đem đến cảm giác mới mẻ, độc đáo cho không gian phòng khách nhà bạn.

2.Màu sắc đồ nội thất

Để có được một phòng khách “tây’ theo kiểu nội thất tân cổ điển Châu Âu với các món đồ hiện đại, cao cấp và sang trọng. Tone màu thường được chọn lựa hàng đầu đó là trắng sáng và nâu bởi 2 tone màu này đem lại cảm giác sang trọng, tiện nghi đặc trưng của xứ sở Châu Âu, ngoài ra cũng có thể kết hợp với tone màu vàng ánh kim tạo sự hài hòa, lãng mạn cho không gian, chắc chắn sẽ có rất nhiều gia chủ yêu thích tone màu tinh tế này.

Tránh sử dụng các màu sặc sỡ, quá nổi bật như màu đỏ, cam, xanh lam, tím bởi những tone màu này rất khó để phối hợp với những món đồ nội thất trong phòng và thường không được các gia chủ sử dụng chọn lựa, tạo cảm giác rối mắt gây nhàm chán với màu sắc quá chói. Sự pha trộn quá nhiều tông màu sẽ phá hủy nét hài hòa, thanh lịch, trang nhã của phòng khách nhà bạn.

3.Đồ trang trí trong phòng

Nội thất nhà đẹp tại Hà Nội thường được lựa chọn các món đồ trang trí phối hợp cùng các món đồ nội thất tân cổ điển nhập khẩu Châu Âu yêu cầu tổng thể phải hài hòa đồng bộ đến từng chi tiết. Với tông màu trắng sáng bạn phải dành thời gian đầu tư cho ý tưởng kết hợp đồ trang trí cho căn phòng. Những bức tranh nghệ thuật sẽ là sự lựa chọn đầu tiên nếu bạn muốn phòng khách nhà bạn mang phong cách này, thường những bức tranh cổ điển hình các cô gái hay tranh phong cảnh, tranh sơn dầu là đặc trưng của phong cách Châu Âu.

Đèn chùm là nội thất không thể thiếu trong không gian này, hiệu ứng ánh sáng tuyệt vời của hệ thống đèn chùm được coi là một phần lớn góp mặt làm nên sự sang trọng của phong cách này. Những giọt pha lê hay những chi tiết hoa văn trong thiết kế đèn chùm là yếu tố thẩm mỹ mang đậm phong cách phương Tây. Bình hoa, chậu cây cảnh nhà bạn khi phối hợp với nội thất phòng khách đáp ứng được tiêu chí nghệ thuật lẫn tính thẩm mỹ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét