Thứ Hai, 25 tháng 9, 2017

Sàn gỗ công nghiệp – một trong những yếu tố quan trọng quyết định thiết kế căn hộ chung cư giá rẻ hay không?

Hiện nay, việc sử dụng sàn được làm bằng chất liệu gỗ công nghiệp dần trở nên phổ biến và thay thế các vật liệu lát nền truyền thống. Đây cũng là một trong những yếu tố quan trọng quyết định việc thiết kế căn hộ chung cư giá rẻ hay đắt để người sử dụng cân nhắc. Cùng Rubee tìm hiểu xem loại sàn này có những ưu điểm gì nhé.

Khi thiết kế nội thất chung cư, nhiều kiến trúc cư chọn sàn gỗ công nghiệp là vật liệu xây dựng để tư vẫn cho chủ nhà. Theo các kiến trúc sư kinh nghiệm thì vật liệu này sẽ giúp căn hộ nhiều tiện dụng cho người tiêu dùng, vừa giúp tiết kiệm chí phí vừa giúp trang trí nội thất một cách hiệu quả nhất.

Vậy tại sao khi thiết kế nội thất chung cư nên sử dụng sàn gỗ công nghiệp?
Trên thị trường, sàn gỗ công nghiệp có nhiều màu sắc đa dạng, mẫu mã phong phú phù hợp với từng căn hộ hay các phòng chức năng có diện tích khác nhau. Ngoài ra, các đường vân gỗ tự nhiên của sàn gỗ công nghiệp còn tạo cảm giác gần gũi với thiên nhiên đem lại sự dễ chịu và thoải mái nhất.

Khi thiết kế nội thất chung cư, bạn nên chọn lựa thật kỹ bởi sàn gỗ công nghiệp cũng có nhiều loại với nhiều mức giá khác nhau cho bạn lựa chọn. Ngoài những loại sàn gỗ công nghiệp giá rẻ thì còn có sàn gỗ công nghiệp cao cấp phù hợp với điều kiện kinh tế của mỗi gia đình.

Khi chọn sàn gỗ công nghiệp, các kiến trúc sư thiết kế nội thất chung cư làm như nào?
Đối với các căn hộ chung cư, thường thì các phòng từ phòng khách, phòng bếp cho đến phòng tắm sẽ cùng trên một nền. Vì vậy, bạn nên chọn những loại sàn gỗ công nghiệp đảm bảo có khả năng chịu nước tốt để không bị không bị mối mọt phồng rộp, cong vênh, hay mùi hôi khó chịu làm ảnh hưởng đến sức khỏe cũng như dễ gây hỏng hóc.

Các kiến trúc sư khuyên bạn, nên dùng sàn gỗ giúp việc đi lại được dễ dàng và thuận tiện hơn giúp dễ dàng vệ sinh hơn và đảm bảo an toàn. Bạn có thể tham khảo các loại sàn gỗ Malaysia có vân gỗ nhẹ nhàng phù hợp với môi trường và thời tiết tại Việt Nam.
Sàn gỗ công nghiệp sử dụng để lát chung cư cần phải có độ dày vừa phải. Bạn nên dùng loại sàn gỗ dày 8mm hoặc 12mm là phù hợp nhất, nhằm hạn chế thu hẹp diện tích của không gian.
Do căn hộ chung cư thường có diện tích khiêm tốn vì vậy bạn nên chọn sàn gỗ với tone màu sắc nhẹ nhàng sẽ giúp mang lại cảm giác rộng rãi và thông thoáng hơn. Ngoài ra, bạn cũng có thể chọn sàn gỗ tối hơn tone màu tường nhà sẽ giúp tạo được chiều sâu cho căn phòng rất hiệu quả.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét