Thứ Hai, 25 tháng 9, 2017

Một số lưu ý trong thiết kế nội thất phòng ngủ đem lại sự bình yên

Phòng ngủ là không gian vô cùng quan trọng trong ngôi nhà, đây là nơi để mỗi người nghỉ ngơi, phục hồi năng lượng sau ngày dài mệt mỏi. Vì thế thiết kế nội thất phòng ngủ với sự bình yên luôn là điều mà bất cứ gia chủ nào cũng mong muốn.

Tạo không khí thoáng mát

Điều quan trọng đầu tiết trong thiết kế nội thất cho phòng ngủ đó là sự sạch sẽ, thoáng mát, đảm bảo không khí trong lành. Tuyệt đối không để phòng ngủ thiếu ánh sáng tự nhiên và bụi bẩn. Nếu gia chủ muốn có cây xanh đặt trong phòng hãy sử dụng bình thủy sinh nhỏ, không nên đặt chậu cây hay bể cá cảnh gần với giường ngủ.

Trang trí những gam màu nhẹ nhàng

Để có được sự bình yên cho không gian nghỉ ngơi, thiết kế nội thất phòng ngủ nên mang những màu sắc nhẹ nhàng. Trong đó, được khuyến khích sử dụng nhất đó là các màu như hồng phớt, trắng nhạt hay nâu chocolate. Khi đồ nội thất trong phòng ngủ càng nhẹ nhàng bao nhiêu thì tâm lý của gia chủ càng lạc quan bấy nhiêu, giúp cho giấc ngủ luôn đến nhanh và thanh bình.

Kê giường ngủ hợp phong thủy

Yếu tố này rất quan trọng bởi nó ảnh hưởng trực tiếp đến giấc ngủ cũng như sức khỏe của chủ nhân nên bạn cần đặc biệt quan tâm. Tránh kê giường có hướng đối diện trực tiếp với cửa phòng ngủ hoặc gương soi lớn hay bàn trang điểm, không nên đặt những đồ nội thất bằng kim loại trong phòng. Trên giường ngủ, chủ nhân nên sử dụng bộ chăn ga, gối đệm có tông màu cùng với rèm cửa và màu sơn tường để không rối mắt, dễ đi vào giấc ngủ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét