Thứ Hai, 25 tháng 9, 2017

4 giải pháp thiết kế nội thất phòng bếp tuyệt vời cho không gian nhỏ

Phòng bếp chật hẹp vì không gian nhỏ ?  Lúng túng trong việc sắp xếp nội thất căn bếp sao cho hợp lí ?  Vấn đề đó giờ chỉ là việc cỏn con, ngay sau khi bạn đọc xong bài viết này !

Hôm nay, Rubee xin chia sẻ một vài giải pháp thiết kế phòng bếp dành riêng cho không gian nhỏ để bạn đọc có thể tham khảo và áp dụng.

I/ Bàn ăn chữ nhật với ghế cao

Nếu không gian không đủ lớn để bạn có thể đặt mua 1 bộ bàn ăn thì một chiếc bàn nhỏ, dài, hình chữ nhật đi kèm với chiếc ghế cao là sự lựa chọn không tồi chút nào. Tùy vào mắt thẩm mĩ, bạn có thể lựa chọn một chiếc bàn dài với khá nhiều mẫu mã và chất liệu tương ứng : gỗ, inox, mặt kính… Hãy chọn chiếc ghế cao có tông màu bắt mắt để tạo điểm nhấn cho căn bếp nhỏ xinh.

II/ Bàn tròn

Trong thiết kế nội thất, thường thì chúng ta hay nghĩ đến những đường nét góc cạnh, vuông vức. Nhưng, hãy tạm bỏ qua ý nghĩ đấy trong đầu, tại sao lại không thử chọn một chiếc bàn tròn trong căn bếp của bạn nhỉ ? Bàn tròn tạo sự thuận lợi hơn trong di chuyển, lại mang những đường nét mềm mại hơn trong không gian nhỏ hẹp.

Một chiếc bàn tròn cũng đem lại cảm giác ấm cúng, gần gũi hơn trong bữa ăn quây quần, sum họp của gia đình. Với gia đình có trẻ nhỏ, lựa chọn bàn tròn cũng là giải pháp an toàn hơn khi chúng chơi đùa ở trong bếp.

III/ Xếp tầng

Sở hữu một căn bếp có phần khiêm tốn đòi hỏi bạn phải biết cách tận dụng triệt để không gian eo hẹp của mình. Thay vì lãng phí không gian để đặt mua những chiếc tủ đựng đồ khệ nệ, cồng kềnh, hãy sử dụng những mảng tường trống. Lựa chọn những loại tủ xếp tầng, phù hợp với chiều cao của bếp để không lãng phí chút không gian nào. Đây quả là một ý tưởng thông minh !

IV/ Bàn đơn
Những chiếc bàn đơn là món đồ nội thất phù hợp hơn bao giờ hết đối với một căn bếp nhỏ xinh, khiêm tốn. Bạn có thể đặt chúng ở bất kì vị trí nào trong căn bếp, tuy nhiên, lời khuyên tốt nhất là bạn nên đặt chúng ở gần cửa sổ, nơi bạn có thể thoải mái tận hưởng bữa sáng, bữa trưa, bữa tối của mình và ngắm nhìn bầu trời, quang cảnh tươi đẹp bên ngoài.  Tất nhiên, kiểu bàn này chỉ phù hợp với không gian sống dành cho người độc thân hoặc cặp vợ chồng trẻ mới cưới mà thôi.
Hi vọng, sau khi đọc xong bài viết này, bạn đã có những giải pháp hợp lí nhất để thiết kế nội thất cho căn bếp của mình.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét