Thứ Hai, 25 tháng 9, 2017

Hướng dẫn cách thiết kế nội thất phòng ngủ cho vợ chồng trẻ

Cần những chú ý lưu ý gì khi thiết kế nội thất phòng ngủ cho vợ chồng mới cưới ? Đó luôn là vấn đề nóng hổi của nhiều cặp đôi hiện nay. Mọi người sẽ thường quan niệm rằng phòng ngủ chỉ để ngủ, chỉ cần một chiếc giường với ga giường là xong. Nhưng trong thực tế cuộc sống hiện đại bây giờ thì một phòng ngủ còn phải có thêm nhiều chức năng như chứa quần áo, trang điểm…. Và nhất là đối với những đôi vợ chồng trẻ thì phòng ngủ còn là nơi nghỉ ngơi, nơi xây dựng vun đắp  tình cảm của vợ chồng. Bố trí nội thất như nào là hợp lý và khoa học cho đôi vợ chồng? Các bạn có thể tham khảo một số hướng dẫn sau đây :

+ Đồ nội thất phòng ngủ : Rất nhiều đôi vợ chồng trẻ có sở thích bố trí một chiếc ti vi trong phòng ngủ. Nhưng đối với nhiều gia đình có thiết kế nội thất chung cư mà rộng rãi và thoáng mát thì tivi nên được treo ở trên tường. Nhiều phòng có không gian khá hẹp, việc bố trí mất khá nhiều diện tích sẽ làm căn phòng trở nên chật chội hơn.

Thiết kế nội thất phòng ngủ đẹp
+ Màu sắc của phòng ngủ : nên ưu tiên những màu sáng, dễ chịu nhẹ nhàng như màu hồng nhạt. Không nên sử dụng những màu tối màu như màu đen, màu xám thì sẽ làm tâm trạng của vợ chồng luôn trong trạng thái u tối không thoải mái, tinh thần không tốt sẽ dẫn đến nhiều cuộc cãi vã gây rạn nứt tình cảm vợ chồng.

Màu sắc phòng ngủ
+  Tạo điểm nhấn khác biệt cho phòng ngủ : Để phòng ngủ của bạn thật sự nổi trội và khác biệt đối với các thiết kế nội thất phòng khách hay thiết kế nội thất phòng bếp hay các phòng khác thì rèm cũng là một điểm đáng chú ý cần sử dụng tới. Kiểu rèm mềm mại với những hoa văn đơn giản là sự lựa chọn không gì có thể bằng rất phù hợp cho căn phòng đêm tân hôn. Chất lượng vải hơi dày một chút sẽ làm giảm đi ánh nắng từ bên ngoài cũng như nhiệt độ nắng nóng vào mùa hè sẽ mang lại cảm giác không hề gay gắt khi trời vào hè. Bạn cũng có thể sử dụng các loại có hoa văn chìm hoặc nổi tăng thêm sự sinh động trong phòng

+ Phong cách thiết kế trang trí nội thất : Thiết kế bày trí theo một phong cách hay chủ đề nào đó sẽ là một trong những lưu ý cần để ý tới nhiều nhất. Sử dụng giấy dán tường hay thảm long thời thượng và hệ thống rèm cửa là những thứ thiết yếu cho các cặp vợ chồng lựa chọn.

Tạo thêm ấn tượng bằng những bức tranh treo trong phòng hay giấy dán tường hoặc dàn đèn treo bắt mắt … tất cả mọi thứ đều nên tính toán để tô điểm cho căn phòng của mình trở nên đặc sắc nhất.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét