Thứ Hai, 25 tháng 9, 2017

Không gian mở cho thiết kế nội thất phòng bếp

Thiết  kế nội thất phòng bếp với không gian mở là 1 ý tưởng hay mang lại không gian thoáng đãng cho gia đình. Thay vì phân vân không biết cách bố trí gian bếp của mình ra sao thì hãy sử dụng đồ nội thất linh hoạt để đơn giản hóa cấu trúc của nhà bếp.

Nhà bếp thường được liên kết với khu vực ăn uống và phòng khách. Bàn ăn sẽ trở thành vị trí trung tâm, như vùng đệm giữa nhà bếp và khu sinh hoạt chung. Việc sử dụng kết hợp với cửa kính lớn để tận dụng ánh sáng từ bên ngoài vào, giúp cho không gian bếp trở nên thoáng đãng lại tiết kiệm sử dụng điện năng.

Thiết kế nội thất phòng bếp với không gian mở
Trong thiết kế nội thất phòng bếp, thay vì thiết kế 1 căn bếp khép kín như ngày xưa thì xu hướng hiện nay là những căn bếp với không gian mở rộng, tạo sự thoáng đãng, thoải mái cho gia đình cũng như tiện nghi trong sinh hoạt. Thiết kế nội thất phòng bếp hiện đại theo không gian mở sẽ giúp tiết kiệm diện tích một cách tối đa cho các ngôi nhà có bề ngang nhỏ, chung cư hẹp.

Một điểm đáng lưu ý trong thiết kế nội thất phòng bếp đó là phải đảm bảo nguồn ánh sáng cũng như không gian bên ngoài. Đây là lí do các KTS thường đặt nhà bếp, không gian chính và khu vực ăn uống song song với nhau, hướng ánh nhìn ra toàn bộ không gian bên ngoài. Việc sắp xếp bố trí như vậy để giúp không gian bếp trở nên thoáng đãng, không bị lưu giữ mùi thức ăn trong nhà, lại đảm bảo cho gian bếp luôn tràn ngập ánh sáng và không khí mát mẻ.

Hướng bếp
Hãy chú trọng đến việc sử dụng màu sắc khi thiết kế nội thất phòng bếp theo phương án mở. Đừng chọn những tông màu quá trầm, quá rực rỡ, thay vào đó hãy chọn những gam màu sáng như hồng phấn nhẹ nhàng, màu be thời thượng, ghi sáng ấn tượng hay màu kem ấm áp, kết hợp với đồ nội thất tự nhiên, tạo nên một không gian bếp ấn tượng mà hiện đại.

Nhiều người cho rằng không gian mở trong thiết kế nội thất phòng bếp dễ gây cảm giác trống trải hay đơn điệu. Để khắc phục điểm này, chúng ta sẽ mở thêm nhiều cửa sổ lấy ánh sáng tự nhiên phối hợp với màu gỗ thân thiện cùng sự quyến rũ của thiên nhiên bên ngoài, chắc chắn sẽ mang lại cảm giác dễ chịu và tràn đầy sức sống cho các thành viên trong gia đình.

nhà nhiều cửa sổ
không gian mở trong thiết kế nội thất phòng bếp
Bên cạnh đó, hãy chọn cho phòng bếp hệ thống đồ nội thất thông minh như tủ bếp chữ L, chữ I hiện đại, kiểu dáng thanh mảnh cùng nhiều ngăn chứa đồ để dễ dàng hơn trong việc bài trí vật dụng làm bếp hằng ngày.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét