Thứ Hai, 25 tháng 9, 2017

Nguyên tắc phong thủy khi thiết kế phòng khách

Thuyết phong thủy có những đặc điểm tác động trực tiếp đến sức khỏe, tinh thần của các thành viên trong nhà. Vì thế khi thiết kế không gian sống, đặc biệt là phòng khách của ngôi nhà, nơi được xem là không gian quan trọng nhất, ngoài kết cấu, bố cục, cách trang trí…bạn còn phải quan tâm đến yếu tố phong thủy hợp vận mệnh làm ăn của gia chủ. Rubee tư vấn thiết kế căn hộ chung cư với quý khách hàng những nguyên tắc cần lưu ý khi thiết kế phòng khách:

1.Không trang trí bằng vật có đầu sắc nhọn

Điều này được xem là điểm tối kỵ trong phong thủy phòng khách bởi thể hiện sự hiểm nguy và tính bạo lực của chủ nhà. Với những phòng khách phạm phải sai lầm này, chủ nhân và các thành viên trong gia đình thường dễ bất đồng quan điểm và dễ nảy sinh các hành động bạo lực.

Lời khuyên của kiến trúc sư đó là không nên trang trí hoặc treo tường những vật có điểm sắc nhọn như kiếm, sừng các loại động vật. Ngoài ra, khi chọn đồ nội thất bạn cũng nên lưu ý điều này ngay cả một chiếc đèn trang trí nội thất có chứa những hình ảnh này cũng không là một trường hợp ngoại lệ.

2.Không treo những bức tranh hung tàn

Những bức tranh mang tính chất bạo lực như cảnh chém chết, đánh nhau hay những ảnh con mãnh thú như hổ, sư tử, báo…cũng không nên lựa chọn treo ở phòng khách thể hiện bạo lực và làm mất đi không khí đầm ấm của căn phòng. Lời khuyên của kiến trúc sư đưa ra ở đây là thay vì những bức tranh đó bạn nên lựa chọn những bức tranh có tính ý nghĩa hơn về cuộc sống no đủ, môi trường xung quanh, những lãnh tụ vĩ đại để bày tỏ lòng yêu mến dân tộc…để trang trí lên tường.

3.Vị trí

Theo các chuyên gia phong thủy, phòng khách và cả bộ nội thất phòng ngủ hiện đại cần được bố trí, sắp đặt là căn phòng đầu tiên trong nhà ở vị trí gần nhất với cổng ra vào. Điều này giúp khách chơi nhà có thể đi thẳng tới phòng khách sau khi bước vào từ cửa mà không phải đi qua những căn phòng khác.

Phòng khách là nơi có thể hấp thụ được nhiều không khí và ánh sáng tự nhiên nhất, đây là cách giúp gia đình bạn luôn dồi dào sức khỏe, khỏe mạnh và không ốm đau. Hấp thụ được nhiều không khí và ánh sáng nhất cũng tạo được vòng luân chuyển không khí rất tốt cho sức khỏe. Vì thế nên thiết kế phòng khách thành hình vuông, hình chữ nhật thay vì những hình thù khác.

4.Đèn trang trí nội thất hợp phong thủy

Sử dụng đèn nội thất trong việc trang trí nội thất không chỉ là thiết bị để chiếu sáng, làm đẹp không gian mà còn phải theo Phong Thủy, bố trí đèn trang trí nội thất cao cấp hợp lý không chỉ giúp không gian căn nhà đẹp hơn mà còn mang lai may mắn cho cả gia đình.Lưu ý khi lắp đặt den noi that, không nên treo den trang tri noi that ở phía trên của đầu giường sẽ khiến giấc ngủ của các bạn chập chờn, gây ra cảm giác lo lắng và mệt mỏi.

Mặt khác, không nên sử dụng các loại đèn trang tri noi that cao cap có kiểu dáng hình các con vật. Bởi theo quan niệm của phong thủy,  thì sát khí của con vật sẽ mạnh hơn người gây nên khí trường trong phòng ngủ không cân bằng, khiến các bạn có cảm giác rất bất an và nặng nề. Có thể sử dụng đèn chùm tân cổ điển với những giọt pha lê lấp lánh sẽ khiến căn phòng nhà bạn thêm lộng lẫy và sang trọng với những món đồ nội thất nhà đẹp tại Hà Nội.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét