Thứ Hai, 25 tháng 9, 2017

Bí quyết thiết kế nội thất phòng ngủ đẹp cho bé yêu

Phòng ngủ ngày nay không đơn thuần chỉ là nơi ngủ hàng ngày, các bậc cha mẹ rất quan tâm tới không gian ngủ của bé. Phòng ngủ trẻ nhỏ phải đảm bảo những yếu tố về ánh sáng, khí gió để đảm bảo tốt cho sức khỏe và thể hiện được cá tính cũng như nổi bật gu thẩm mỹ cho cha mẹ.

Bạn đã biết cách trang trí để kích thích sự sáng tạo cho bé? Hay chỉ đơn giản là phòng ngủ của bé có khác biệt gì so với phòng ngủ người lớn? Câu hỏi này khiến rất nhiều các bậc cha mẹ băn khoăn suy nghĩ và phải tìm đến các công ty nội thất. Sau đây, Rubee xin tư vấn thiết kế căn hộ chung cư phòng ngủ cho bé yêu:

1.Ánh sáng

Ánh sáng là yếu tố vô cùng quan trọng đối với mỗi người, dù người lớn hay trẻ nhỏ chúng ta cũng cần sống trong một không gian đầy đủ ánh sáng. Nếu như gia đình bạn ở một nơi ẩm thấp, tối tăm, trẻ nhỏ sẽ trở nên xanh xao vì thiếu ánh sáng trầm trọng. Tuy nhiên, ánh nắng chói chang hay nắng gắt cũng ảnh hưởng tới sức khỏe của trẻ. Ánh sáng tự nhiên vừa phải sẽ mang lại nguồn năng lượng dồi dào cho không gian của trẻ, giúp trẻ luôn tràn ngập sức sống. Vì thế, khi thiết kế phòng riêng cho bé, bạn nên chú ý tạo không gian mở, hướng cửa sổ nhìn ra cảnh quan bên ngoài để mang lại sự thoáng đãng, khoáng đạt cho căn phòng.

2.Màu sắc

Khi thiết kế nội thất phòng ngủ cho bé, đừng nên cố gò ép tâm hồn trẻ thơ trong sáng với những gam màu trầm hay lòe loẹt, sặc sỡ bởi màu sắc sẽ tác động trực tiếp tới tâm lý của trẻ. Để trẻ phát huy sáng tạo một cách tốt nhất, cha mẹ nên chọn những gam màu nhẹ nhàng, dịu mát như xanh, hồng, vàng, tím…Các gam màu này sẽ mang đến cảm giác dễ chịu, thoải mái, không gian như mở rộng hơn giúp bé thỏa sức sáng tạo và vui đùa trong phòng.

3. Lựa chọn nội thất đa năng

Lựa chọn nội thất đa năng là giải pháp thông minh hữu ích khi thiết kế phòng ngủ trẻ nhỏ. Qua mỗi năm, trẻ sẽ lớn rất nhanh vì vậy sở thích, đồ dùng cũng rất dễ thay đổi. Lựa chọn nội thất đa năng nếu bạn không muốn thường xuyên phải thay đổi đồ dùng cho bé. Hiện nay, trên thị trường ra mắt rất nhiều sản phẩm chất lượng tốt, mẫu mã đẹp với nhiều mục đích sử dụng như giường đa năng, tủ đa năng…

Bên canh đó, nội thất nhà đẹp tại hà nội thiết kế đa năng còn giúp tiết kiệm diện tích tối đa cho căn phòng, đồng thời với xu hướng hiện nay sử dụng nội thất đa năng thông minh mang tính thời trang, hiện đại, tiện nghi hoàn hảo cho không gian nhà bạn.

4.Lựa chọn nội thất di chuyển được

Trẻ nhỏ thường rất hiếu động và nghịch ngơm, nhất là đối với các bé trai, bất cứ chỗ nào cũng biến thành nơi vui chơi của trẻ. Chính vì vậy, để tạo khoảng trống không gian cho trẻ có thể chơi một cách thoải mái mà không bị vướng víu có thể chọn những đồ nội thất có bánh xe di chuyển được, sau khi trẻ chơi xong xếp gọn vào một chỗ tạo không gian ngăn nắp, khoa học tiện lợi.

5.Rèm sáng màu

Không giống như người lớn, phòng của bé yêu không nên trang trí quá nhiều họa tiết cầu kì, rườm rà, chỉ cần một chiếc rèm sáng màu với những vật dụng ngộ nghĩnh, đáng yêu đã khiến căn phòng ngủ cá tính và thú vị hơn rất nhiều.

6.Giấy dán tường

Hãy biến căn phòng của bé lung linh hấp dẫn với dấy gián tường thơ ngây, mộng mơ nhiều màu sắc ngộ nghĩnh. Trí tưởng tượng của bé rất phong phú với những nhân vật hoạt hình, có thể trang trí các hình siêu nhan, công chúa chắc chắn bé sẽ rất thích không gian căn phòng của mình đấy!

7.Đề cao cá tính riêng của trẻ

Muốn trẻ có tính tự lập ngay khi còn nhỏ, bố mẹ cũng nên đề cao và tôn trọng ý kiến của trẻ. Trước khi thiết kế nội thất, chúng ta cần hỏi xem bé thích màu gì và trang trí như thế nào, lắng nghe các ý kiến cũng như mong muốn của trẻ để mang lại một không gian khiến chúng thấy thoải mái nhất.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét